แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ ROBINS ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 4 กรกฎาคม 2554


บทวิเคราะห์หุ้น ROBINS ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

มาวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานกันก่อนเลยนะครับ ROBINS มีทรัพย์สินของบริษัทที่เพิ่มขึ้นทุกปี ตรงนี้ถือว่าเยี่ยมมากเลยครับ แถมหนี้สินเมื่อเทียบกับทรัพย์สินก็ลดลงทุกปี ตรงนี้ยกนิ้วให้เลย ส่วนของผู้ถือหุ้นก็เพิ่มขึ้นทุกปี กำไรสุทธิก็เพิ่มขึ้นทุกปี จะมีมาสะดุดแค่ปี 52 นิดหน่อย แต่ภาพรวมถือว่าโอเคครับ ต่อมาก็ ROE และ ROA ก็อยู่ที่ค่ามาตรฐาน คือ 16.89 และ 15.87 ถือว่าโอเคครับ แต่ว่าเงินปันผลค่อนข้างจะน้อยอยู่ที่ 1.99 ภาพรวมผมให้คะแนน 7 เต็ม 10 เพราะให้ปันผลน้อย

มาต่อที่ทางเทคนิคกันเลยครับ ตั้งแต่มกราคม 2552 เป็นต้นมา ROBINS แนวโน้มราคาขึ้นมาค่อนข้างจะสวยงามเลยทีเดียว ขึ้นมาจาก 5 บาท ไล่มาจนถึง 31 บาทในปัจจุบัน พูดง่ายๆว่าเมื่อ 2 ปีกว่าๆที่ผ่านมา ใครถือหุ้นตัวนี้เอาไว้ก็กลายเป็นเศรษฐีย่อยๆกันเลยทีเดียว

มาดูกราฟช่วงนี้กันบ้างนะครับ ตั้งแต่ช่วงต้นมีนาคม 2554 ROBINS ก็เป็นขาขึ้นมาตลอดไล่มาตั้งแต่ 20 บาทจนถึง 31 บาทในตอนนี้ทั้งแนวโน้มราคา MACD และ RSI ก็อยู่ในระดับสูงตามกันมา แต่ว่าช่วงนี้ราคากำลังลงมาปรับฐานราคาใหม่ คงต้องอดใจรอนึดนึงนะครับ

คำแนะนำสำหรับหุ้น ROBINS ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

ตอนนี้ให้รอสักครู่ครับ ราคากำลังลงมาปรับฐานใหม่ รอให้ MACD กับ RSI มีแนวโน้มเชิดหัวขึ้นก่อนแล้วค่อยว่ากัน หรือถ้าใครใจร้อนอยากจะเข้าตอนนี้ก็ได้นะครับ แต่หลังจากซื้อแล้วราคาอาจจะย่อลงมาก็ไม่ต้องตกใจครับ ถือรอเอาไว้ก่อน

ระวัง! แต่ถ้าราคาลงมาต่ำกว่า 20 บาทให้ขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา

แชร์หน้านี้ผ่าน facebook

0 comments: