แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ SNC เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ 12 กรกฎาคม 2554


บทวิเคราะห์หุ้น SNC เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์

สำหรับ SNC เรื่องปัจจัยพื้นฐานดูแล้วไม่ค่อยน่าปลื้มเท่าไหร่ เอาเป็นว่าถ้าใครจะถือยาวๆก็มองข้ามไปก่อนดีกว่าครับ เพราะว่าดูจากตัวเลขในงบการเงินคร่าวๆในแต่ละปีแล้วค่อนข้างจะปวดหัวน่าดู ตัวเลขขึ้นๆลงๆ เหมือนหุ้นตัวนี้มีการบริหารจัดการภายในที่แบบว่า ยอดขายขึ้นอยู่กับอารมณ์ลูกค้าซะส่วนใหญ่ หุ้นตัวนี้เอาไว้เก็งกำไรดีกว่าครับ

มาดูทางเทคนิคกันบ้างครับ ภาพรวมรายปีตั้งแต่ต้นปี 52 เป็นต้นมา SNC เป็นขาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กราฟเป็นแนวโน้มขาขึ้นมาสวยมากๆ ขึ้นมาจากประมาณ 3 บาทจนถึงตอนนี้ 27.75 พูดง่ายๆว่าถ้าตอนนั้นใครเข้าซื้อที่ต้นทุน 1,000,000 บาท แล้วก็ถือยาวตามแนวโน้มตอนนี้เงินต้นนั้นจะกลายเป็น 9,000,000 บาท นี่ยังไม่นับรวมเงินปันผลนะครับ และอีกอย่างถึงแม้จะมีเรื่องการเมืองเข้ามา หุ้นตัวใหญ่ๆหลายๆตัวก็มีแนวโน้มระยะสั้นเป็นขาลง แต่ SNC แทบจะไม่มีผลกระทบเลย แต่ยังไปตามแนวโน้มที่ควรไปอยู่แบบมั่นคงมาก

มาดูภาพรวมรายเดือนกันบ้างนะครับ เมื่อดูจากกราฟรายวันแล้ว SNC หลังจากที่ราคาลงมาปรับฐานใหม่ก็ดีดขึ้นไปต่ออีก และดูทรงแล้วก็จะเป็นแบบนั้นต่อไป

คำแนะนำสำหรับหุ้น SNC เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์

ตอนนี้ให้เข้าซื้อได้เลยครับ เป็นจังหวะที่ค่อนข้างจะพอเหมาะเลยทีเดียวทั้ง MACD, RSI และ Stoch ก็เป็นช่วงจังหวะที่ดีดกลับขึ้นไปพอดี พอเข้าซื้อแล้วราคาอาจจะย่อตัวลงมาเล็กน้อยก้ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะเกิดจากแรงเทขายกำไรจากนักเก็งกำไรระยะสั้นเดี๋ยวมันก็กลับขึ้นไปเอง จากนั้นก็เกาะคลื่นราคาปล่อยให้ราคาไหลไปเรื่อยๆ พอแนวโน้มเปลี่ยนทิศก็ค่อยกระโดดออกจากคลื่น

ระวัง! แต่ถ้าลงมาต่ำกว่า 20 บาทให้ขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา (Cut Losses and Let Profits Run)

แชร์หน้านี้ผ่าน facebook

0 comments: