บทวิเคราะห์หุ้น KBANK ธนาคารกสิกรไทย 1 กรกฎาคม 2554


บทวิเคราะห์หุ้น KBANK ธนาคารกสิกรไทย

มาดูบทวิเคราะห์ทางด้านการตลาดกันก่อนเลยนะครับ ธนาคารกสิกรไทยถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำของธนาคารไทย แบรนด์ของธนาคารถือว่าแข็งแกร่งมากเลยทีเดียว (ฝากให้เรา ช่วยดูแล) เรื่องการบริหารและกลยุทธทางด้านการตลาดต้องยอมรับว่าทำได้ดีมาก ทำให้ลูกค้าติดตราตรึงใจการบริการของธนาคารได้เป็นอย่างดี

เรื่องการโฆษรณาทางทีวีบ่อยๆนี่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของธนาคารเป็นอย่างมากครับ มันทำให้พวกเราๆท่านๆคุ้นเคยกับธนาคารเป็นอย่างดี สมมติว่านายสมชายกำลังคิดจะเปิดบัญชีขึ้นมาใหม่สักหนึ่งบัญชีเพื่อจะทำอะไรซักอย่างนึง ในช่วงที่กำลังตัดสินใจอยู่นั้น ชื่อธนาคารอะไรก็ตามที่วิ่งเข้ามาในความคิดธนาคารแรก ธนาคารนั้นก็มีสิทธิที่จะได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ราย

มาดูบทวิเคราะห์พื้นฐานกันต่อเลยครับ หุ้นในกลุ่มธนาคารนี่ขึ้นชื่อเรื่องการมีหนี้เยอะเลยครับ KBANK ก็เช่นเดียวกันมีหนี้ค่อนข้างจะเยอะเลยทีเดียวเทียบเป็น 90% ของทรัพย์สินที่มีอยู่ทั้งหมดเลยทีเดียว แต่ว่าเมื่อบวกลบคูณหารแล้ว KBANK มีทรัพย์สินรวมเพิ่มขึ้นทุกปี ตรงนี้ถือว่าเยี่ยมมากครับต้องยกนิ้วให้เลย กำไรสุทธิก็เพิ่มขึ้นทุกปีจะสะดุดก็แค่ปี 52 แค่นั้นเอง ส่วนอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนค่อนข้างจะน้อยตามกลุ่มของธนาคารครับอยู่ที่ 2.08 ภาพรวมแล้วถ้าใครจะถือยาว ผมให้คะแนน 7 เต็ม 10 ครับ เพราะเงินปันผลไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่

มาดูทางเทคนิคกันต่อเลยครับ เมื่อดูจากกราฟรายวันยังอยู่ในช่วงขาลงนะครับ หลังจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาราคาก็เป็นช่วงขาลงมาตลอดจาก 134 บาท ลงมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบันที่ 120 บาท ทั้งแนวโน้มราคาก็เป็นขาลง MACD และ RSI ยังอยู่ในระดับต่ำ

คำแนะนำสำหรับหุ้น KBANK ธนาคารกสิกรไทย

KBANK ราคาค่อนข้างจะแกว่งตัวแรงนะครับช่วงนี้ ต้องหาจังหวะเข้าแม่นๆออกเร็วๆ ถึงแม้ว่าเมื่อดูจากกราฟรายวันแล้ว MACD, RSI และ Stoch จะเชิดหัวขึ้นแต่ว่าแนวโน้มราคาก็ยังเป็นขาลงอยู่ รอให้แนวโน้มราคาชัดกว่านี้แล้วค่อยว่ากันอีกทีแล้วกันนะครับ

แชร์หน้านี้ผ่าน facebook

0 comments: