บทวิเคราะห์หุ้น BANPU บ้านปู 9 มิถุนายน 2554


บทวิเคราะห์หุ้น BANPU บ้านปู

มาดูกันอีกครั้งนะครับว่าตอนนี้ BANPU เป็นยังไงบ้าง มาดูปัจจัยพื้นฐานคร่าวๆกันก่อนนะครับ หุ้นตัวนี้พื้นฐานดีทุกอย่างครับ P/E 6.28 เยี่ยมไม่สูงมากนัก P/BV 2.89 เยี่ยมถือว่าไม่มากเกินไป กำไรสุทธิไม่ต้องพูดถึงครับมหาศาลแน่นอน และที่สำคัญทั้ง ROA และ ROE เยี่ยมมากค่อนข้างจะสูงมาก แสดงให้เรารู้ว่าหุ้นตัวนี้มีความสามารถในการนำทรัพย์สินมาทำกำไรได้มากจริงๆ

มาดูทางเทคนิคกันบ้างนะครับ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2554 ที่ผ่านมา BANPU ก็เป็นขาลงและทรงๆมาตลอดครับ ลงมาจาก 850 ลงมาเรื่อยๆจนถึง 700 แล้วก็ทรงๆเคลื่อนที่ไปด้านข้างอยู่แถวๆ 700 ถึง 800 เคลื่อนที่อยู่แบบนี้เรื่อยๆ ทั้งแนวโน้มราคา RSI และ MACD ยังจับทางไม่ถูกเลยว่าจะไปทางไหน

คำแนะนำสำหรับหุ้น BANPU บ้านปู

หุ้นตัวนี้จากปัจจัยพื้นฐานก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ พื้นฐานค่อนข้างจะดีเลยทีเดียวแต่ติดที่ว่า "แพงมาก" ถ้าใครจะถือยาวๆหวังปันผลก็เข้าซื้อเก็บไว้ก็ได้ครับ เพราะจากสถิติที่ผ่านมาหุ้นตัวนี้ก็ไม่เคยลงแบบพรวดพราดเลย มีแต่ขึ้นกับขึ้นแล้วก็ย่อตัวลงมาพักปรับฐานแล้วก็ขึ้นไปต่อ แต่ถ้าใครจะซื้อแบบเก็งกำไรก็รอๆดูก่อนก็ดีนะครับ เพราะว่ายังอยู่ในช่วงทรงๆหาทิศทางไม่ได้ รอแนวโน้มชัดๆแล้วค่อยว่ากันน่าจะดีกว่า

แชร์หน้านี้ผ่าน facebook

5 comments:

คนจริง กล่าวว่า...

เหลือ 588 บาทแล้วตอนนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขณะนี้ 558 ครับพี่น้อง ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

524 แล้ว เก็บได้ป่ะเนี่ย หรือจะตกต่อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Jun 1, 2012 450 krabbbbb 555 (0"0)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ล่าสุดพี่น้อง240แม่เจ้า