แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ AGE เอเชีย กรีน เอนเนอจี 8 กรกฏาคม 2554


บทวิเคราะห์หุ้น AGE เอเชีย กรีน เอนเนอจี

AGE หุ้นตัวนี้เป็นหุ้นที่น่าจับตามองมากครับ เพราะตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์มาราคาไม่เคยลงเลยมีแต่ขึ้นกับขึ้น โดยเฉพาะช่วงกลางๆปีที่แล้วมานี่ เห็นกราฟราคาแล้วอมยิ้มเลย

มาวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานกันก่อนเลยครับ AGE เพิ่งเข้าตลาดมาเมื่อปี 52 ที่ผ่านมานี่เอง แต่ว่าตัวเลขต่างๆค่อนข้างจะน่าสนใจมากครับ สินทรัพย์รวมของบริษัทมีเพิ่มขึ้นทุกปี ถึงแม้ว่าหนี้สินจะเยอะแต่ว่าเมื่อหักลบกลบหนี้แล้วส่วนของผู้ถือหุ้นก็ยังเพิ่มขึ้นทุกปี ตรงนี้ถือว่าเยี่ยมครับ กำไรต่อหุ้นก็เพิ่มขึ้นทุกปี และที่สำคัญที่ผมชอบมากก็คือ ROE อยู่ที่ 31.22% ซึ่งถือว่าสูงมาก แต่ว่าอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนค่อนข้างจะน้อยอยู่ที่ 0.05 ภาพรวมแล้วผมให้คะแนน 6 เต็ม 10 ครับ หุ้นตัวนี้ถ้าใครจถือยาวๆมองข้ามไปก่อนครับ เพราะว่าข้อมูลย้อนหลังก็น้อยแล้วก็ปันผลน้อยมาก (ไม่มีซะยังจะดีกว่า)

มาดูทางเทคนิคกันต่อเลยครับ หุ้นตัวนี้ตั้งแต่กลางปีที่แล้วนี่ขึ้นมาจาก 6 บาทกว่าๆจนถึงตอนนี้ 26.25 แบบนี้นี่พวกเล่นหุ้นตามแนวโน้มชอบมาก ใครที่ซื้อไว้ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว แล้วก็ตามแนวโน้มมาเรื่อยๆนี่ ยิ้มจนไม่รู้จะยิ้มยังไงยิ้มจนแก้มปริคงไม่พอ เพราะราคาเพิ่มขึ้นมาถึง 4 เท่ากว่าๆเลยทีเดียว

มาดูแนวโน้มระยะกลางกันต่อเลยครับ เมื่อดูจากกราฟรายวันแล้ว AGE ราคาลงมาปรับฐานเรียบร้อยพอดีเลยครับ แถมแนวโน้มก็เป็นขาขึ้นมาแบบสวยงามจริงๆ เพราะว่าราคาไม่เคยตกลงมาต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันเลย

คำแนะนำสำหรับหุ้น AGE เอเชีย กรีน เอนเนอจี

ตอนนี้ให้เข้าซื้อได้เลยครับ เป็นจังหวะที่ค่อนข้างจะพอเหมาะเลยทีเดียวทั้ง MACD, RSI และ Stoch ก็เป็นช่วงจังหวะที่ดีดกลับขึ้นไปพอดี พอเข้าซื้อแล้วราคาอาจจะย่อตัวลงมาเล็กน้อยก้ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะเกิดจากแรงเทขายกำไรจากนักเก็งกำไรระยะสั้นเดี๋ยวมันก็กลับขึ้นไปเอง จากนั้นก็เกาะคลื่นราคาปล่อยให้ราคาไหลไปเรื่อยๆ พอแนวโน้มเป็นทิศก็ค่อยกระโดดออกจากคลื่น

ระวัง! แต่ถ้าลงมาต่ำกว่า 18 บาทให้ขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา (Cut Losses and Let Profits Run)

แชร์หน้านี้ผ่าน facebook

0 comments: