บทวิเคราะห์หุ้น KTB ธนาคารกรุงไทย 23 มิถุนายน 2554


บทวิเคราะห์หุ้น KTB ธนาคารกรุงไทย

สำหรับ KTB ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำของธนาคารในประเทศไทยและพัฒนามาจากเมื่อก่อนอย่างมาก จากเมื่อก่อนผมจำได้ว่าถ้าใครจะไปที่ธนาคารก็จะต้องถือคติ "จะฝากจะถอน เอาหมอนไปด้วย" แต่มาถึงตอนนี้เวลาไปที่ธนาคารกรุงไทยบางครั้งนับ 1 ถึง 10 ยังไม่ครบก็เสร็จธุระที่ธนาคารแล้ว

มาดูเรื่องพื้นฐานของ KTB กันก่อนนะครับ ส่วนของผู้ถือหุ้นตั้งแต่ปี 50 เป็นต้นมามีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆถือว่าเยี่ยมมาก กำไรสุทธิก็ขึ้นมาเรื่อยๆจะมีสะดุดบ้างในปี 52 แต่ภาพรวมถือว่าเยี่ยม แต่เมื่อมาดูที่ ROE ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่อยู่ที่ 14.53 ส่วนเงินปันผลอยู่ที่ 2.90 ก็ถือว่าโอเคอยู่ครับ ภาพรวมพื้นฐานผมให้คะแนน 7 เต็ม 10

มาดูทางเทคนิคกันต่อเลยครับ ตั้งแต่มกราคม 2552 เป็นต้นมาเมื่อดูจากกราฟรายสัปดาห์แนวโน้มใหญ่ KTB ก็เป็นขาขึ้นมาตลอดและราคาก็ไม่เคยลงไปต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันเลย ขึ้นไล่มาตั้งแต่ประมาณ 3 บาทจนมาถึงปัจจุบัน 17 บาท

มาดูแนวโน้มระยะสั้นดูบ้างนะครับ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษาที่ผ่านมาก็เป็นขาลงมาเรื่อยๆ ลงมาจาก 20 บาทกว่าๆจนมาถึง 17 บาท ถึงแม้ว่าจะมีแรงซื้อเข้ามาบ้างแต่ยังไงซะก็ยังสู้แรงเทขายไม่ได้เลย ทั้งแนวโน้มราคา MACD และ RSI ก็ต่างพากันมุดลงดินตามๆกันมาทั้งหมด

คำแนะนำสำหรับหุ้น KTB ธนาคารกรุงไทย

ตอนนี้ให้รอไปก่อนนะครับรอให้แนวโน้มราคาเป็นขาขึ้นชัดๆก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกทีนึง

แชร์หน้านี้ผ่าน facebook

0 comments: