แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ BBL ธนาคารกรุงเทพ 27 กรกฎาคม 2554


บทวิเคราะห์หุ้น BBL ธนาคารกรุงเทพ

มาดูที่ปัจจัยพื้นฐานกันก่อนเลยนะครับ BBL ถือว่าเป็นหุ้นผู้นำของกลุ่มธนาคารเลยทีเดียว และที่สำคัญธนาคารกรุงเทพก็ยังมีสาขาที่ต่างประเทศอีกหลายสาขา เช่น สาขานิวยอร์ค สาขาลอนดอน ซึ่งถือว่าเป็นธนาคารระดับอินเตอร์ของไทยเลยก็ว่าได้

มาดูที่งบการเงินกันต่อเลยครับ BBL มีสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นทุกปีแต่ว่าหนี้สินรวมก็เยอะไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นธรรมชาติของหุ้นกลุ่มนี้ที่ทุกตัวก็เป็นเหมือนกัน กำไรสุทธิก็เยี่ยมครับมีเพิ่มขึ้นทุกปีเช่นกัน แต่ ROE และ ROA ค่อนข้างจะน้อย เงินปันผลก็น้อยครับ จากที่ผมกล่าวมาทั้งหมดจึงทำให้ราคาของหุ้นค่อนข้างจะแกว่งพอสมควร เพราะว่าเงินปันผลน้อยจึงทำให้นักลงทุนที่ถือยาวๆหวังปันผลไม่ค่อยจะชอบเท่าไหร่ แต่ว่าจะไปเตะตาต้องใจกับนักเก็งกำไรระสั้นมากกว่า

มาดูทางเทคนิคกันบ้างครับ จากที่ผ่านมา BBL เมื่อดูจากกราฟรายวันในช่วงเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงที่นักลงทุนระยะสั้นเทขายทำกำไรกันออกมาค่อนข้างจะมาก จึงทำให้ราคาตกลงมาพอสมควร แต่เนื่องจากพื้นฐานของหุ้นที่ค่อนข้างจะไว้ใจได้จึงทำให้นักลงทุนระยะสั้นรีบเข้ามาซื้อกลับเข้าพอร์ทอีกครั้งนึง และตอนนี้แนวโน้มขาขึ้นก็เริ่มชัดเจนแล้ว

คำแนะนำสำหรับหุ้น BBL ธนาคารกรุงเทพ

ตอนนี้ทั้งสัญญาณจากแนวโน้มราคา MACD, RSI, Stoch ส่งสัญญาณให้ซื้อทั้งหมดเลยครับ บ่งบอกให้รู้ว่าให้เข้าซื้อได้แล้ว หลังจากที่เข้าซื้อราคาอาจจะย่อตัวลงมาเล็กน้อยก็ไม่ต้องตกใจครับเดี๋ยวก็ขึ้นต่อไปเอง และพอซื้อแล้วก็ปล่อยให้ราคาไหลขึ้นไปเรื่อยๆเหมือนการโต้คลื่นให้แนวโน้มราคาไหลไปเรื่อยๆจนแนวโน้มราคาเริ่มเปลี่ยนทิศก็ค่อยกระโดดออกมา

ระวัง! แต่ถ้าราคาลงมาต่ำกว่า 145 บาทให้พิจารณาขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา (Cut Losses and Let Profits Run)

แชร์หน้านี้ผ่าน facebook

0 comments: